Facebook

ด๊อกเตอร์อ้อเดินหน้า ผลักดันโครงการ soft power ต่อยอด โครงการรวมพลังบวรสร้างเศรษฐกิจชุมชน ชุมชนคุณธรรมวัดโพธิ์ทอง ตำบลนาตระกุด อำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์

เร่งรัด อปทเพชรบูรณ์ เติมข้อมูล
หลังตกเกณฑ์ประเมินความโปร่งใส


เพชรบูรณ์-มีหลายท้องถิ่นในการประเมินความโปร่งใสของ อบตปีที่แล้วเพชรบูรณ์ตกเกณฑ์ทั้งจังหวัด พร้อมเร่งรัดให้ทุกท้องถิ่นทำและเติมข้อมูลในเว็ปไซด์ ให้ครบถ้วนตามเกณฑ์ให้ทันกับเกณฑ์ที่ ปปช.กำหนดมา
วันที่ 10 กรกฎาคม 2563 เวลา 09.00 น. นายพงษ์พิทยา ธนไกรศรีทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตรการจัดทำแผนอัตรากำลัง 3 ปี (พ.ศ. 2564 - พ.ศ. 2566) และ การปรับปรุงโครงสร้างส่วนราชการขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จังหวัดเพชรบูรณ์ ระหว่างวันที่ 10-11 ..2563 ณ ห้องศรีเทพ โรงแรมโฆษิตฮิลล์ อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ ซึ่งจัดโดยสำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดเพชรบูรณ์ มีผู้เข้ารับการอบรมประกอบด้วย ปลัด รองปลัด หัวหน้าสำนักปลัดขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และนักทรัพยากรบุคคล หรือผู้ที่ได้รับมอบหมายให้รับผิดขอบงานด้านการบริหารงานบุคคลจำนวนทั้งสิ้น 262 คน


   นายพงษ์พิทยา ธนไกรศรีทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้กล่าวในที่ประชุมด้วยว่า มีหลายท้องถิ่นที่งานสำคัญๆ ยังติดขัดอยู่ก็ต้องฝากกลับไปดูเลยว่าในการประเมินความโปร่งใสของ อบตซึ่งเป็นเรื่องสำคัญเพราะปีที่แล้วเพชรบูรณ์เราตกเกณฑ์ทั้งจังหวัดเลย ซึ่งเรื่องนี้ ผวจ.ฯ ได้ให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก ในขณะที่ก็ยังมีรายชื่อท้องถิ่นอีกเยอะมากที่ต้องดำเนินการ จึงขอให้ท้องถิ่นอำเภอทุกๆ อำเภอ ได้ไปแนะนำเร่งรัดให้ทุกท้องถิ่นได้ทำและเติมข้อมูลในเว็ปไซด์ ให้ครบถ้วนตามเกณฑ์เพื่อให้ทันกับเกณฑ์ที่ ปปช.กำหนดมา เพราะว่าเดี๋ยวถ้าปีนี้ผลออกมาแล้ว ท้องถิ่นหลายที่ๆตกเกณฑ์นายกฯและปลัดก็จะถูกมองไม่ดี ก็ฝากเรื่องนี้ ส่วนเรื่องที่ 2 คือเรื่องแผนที่ภาษี ซึ่งจังหวัดได้เรียนนายกและปลัดไปแล้วว่าต้องตั้งผู้รับผิดชอบ ให้เร่งรัดทำให้ครบถ้วน แต่ผู้รับผิดชอบอย่างเดียวก็ไม่เพียงพอ เราก็ได้บอกแล้วว่าทุกกลุ่มงาน ทุกกอง ทุกสำนัก จะต้องระดมเข้าไปช่วยกับฝ่ายการเงิน-บัญชีในการเร่งรัดในเรื่องของแผนที่ภาษีถึงแม้ว่าในช่วงโควิดว่าปีนี้ให้ยกเว้นไปก่อนแต่เราก็ต้องเตรียมการไว้ให้พร้อม เพราะว่าเดี๋ยวหลังจากคลายโควิดแล้วก็ต้องใช้ได้เลยอย่างนี้เป็นต้น
ซึ่ง เป็นเรื่องที่ฝ่ายแผนอัตรากำลังจะต้องดูปริมาณงานขององค์ปกครองส่วนท้องถิ่นของท่านเอง และก็ดูเรื่องความสำคัญที่จะต้องทำไม่ว่าเรื่องที่ได้กล่าวมา ทั้งเรื่องความโปร่งใส่ ทั้งเรื่องของแผนที่ภาษี การจัดเก็บภาษี เรื่องขอการจัดการขยะ และ เรื่องของภัยแล้ง บางแห่งก็เดี๋ยวเจอน้ำท่วมอีกแล้วก็ต้องเตรียมไว้ทั้งหมดนอกเหนือจากการช่วยเหลือประชาชนตามระเบียบกระทรวงมหาดไทย




ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.