Facebook

ด๊อกเตอร์อ้อเดินหน้า ผลักดันโครงการ soft power ต่อยอด โครงการรวมพลังบวรสร้างเศรษฐกิจชุมชน ชุมชนคุณธรรมวัดโพธิ์ทอง ตำบลนาตระกุด อำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์

พิธีบวงสรวง พระเศรษฐีนวโกฏิ 
ปีที่ 9 ขึ้น 9 ค่ำ เดือน 9 วันที่ 29


  เพชรบูรณ์-พิธีบวงสรวง พระเศรษฐีนวโกฏิ ปีที่ 9 ณ.วัดบุ่งกกเรียง ปีนี้เป็นปีมหามงคล ตรงกับวันที่ 29 ขึ้น 9 ค่ำ เดือน 9 และเป็นปีที่ 9
  วันที่ 29 กรกฎาคม 2563 เวลา 10:00 น นายพิษณุ ชัยสิทธิ์ หัวหน้าส่วนกรรมวิธี และคืนภาษี สำนักงานสรรพากรพื้นที่เพชรบูรณ์ เป็นประธาน ในงานพิธีบวงสรวง พระเศรษฐีนวโกฏิ ปีที่ 9 ณ.วัดบุ่งกกเรียง หมู่ 1 ตำบลห้วยใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมีพุทธศาสนิกชนร่วมพิธีจำนวนมาก
 ทั้งนี้งานพิธีบวงสรวงพระเศรษฐีนวโกฏิ ได้มีการจัดขึ้นในวันที่ 29 กรกฎาคมต่อเนื่องทุกปี สำหรับปีนี้ถือเป็นปีมหามงคล นาง ณรสิตา แสงสุข นักวิชาการสรรพากร ชำนาญการ ร่วมกับ พระสุรสิทธิ์ สิริธัมโม เลขาเจ้าคณะตำบลนางั่ว (ธ) เจ้าอาวาสวัดบุ่งกกเรียง และชาวบ้าน บุ่งกกเรียง ได้ร่วมกันจัดขึ้นในวันที่ 29 กรกฎาคม 2563 ตรงกับวันขึ้น 9 ค่ำเดือน 9 และเป็นปีที่ 9 ด้วย



โดยมีพระมหาอธิวัฒน์ อภิวัฒโน เจ้าอาวาสวัดสว่างอารมณ์ เจ้าคณะตำบลห้วยใหญ่ เป็นประธานสงฆ์สวดเจริญพระพุทธมนต์ ซึ่งได้มีชาวบ้าน นำผลไม้ อาคารคาวหวาน ร่วมพิธีบวงสรวง พร้อมจัดตั้งโรงทาน เลี้ยง แขกผู้มาร่วมงาน 
  พระสุระสิทธิ์ สิริธัมโม เลขาเจ้าคณะตำบลนางั่ว (ธ) กล่าวว่า พระพุทธเศรษฐีนวโกฏิ ได้จัดสร้างขึ้นเพื่อระลึกถึงผู้เคย อุปถัมภ์ อุปัฎฐาก พระพุทธศาสนา ซึ่งพระองค์ทรงยกย่องให้เป็นมหาเศรษฐีเกี่ยวกับการให้ทานคือเป็นเศรษฐีเหนือมหาเศรษฐีเชื่อกันว่าหากใครบูชาจะร่ำรวยมีโชคลาภเจริญทั้งทางด้านเศรษฐกิจ การเงิน การงาน ลักษณะพระพุทธรูปจะมี 9 พระพักตร์ เป็นพระปางหนึ่งของพระพุทธองค์
  สำหรับประวัติความเป็นมาในการจัดสร้างและบวงสรวงพระเศรษฐีนวโกฏินั้น ได้ถูกจัดสร้างขึ้นตั้งแต่ปี 2555 นางณรสิตา แสงสุข ได้ปรึกษา กับ นายนที บุญรอด ว่าอยากจัดสร้างพระพุทธรูปมาไว้ที่วัดบุ่งกกเรียง จึงได้ปรึกษาหารือกับชาวบ้าน และพระครูกิตติ เจ้าอาวาสวัดวังชมภู ในขณะนั้น จึงพร้อมใจกันจัดสร้างพระเศรษฐีนวโกฏิขึ้นโดยทำพิธี ปลุกเสก ที่วัด วังชมภู และได้นิมนต์เกจิอาจารย์ ที่สำคัญ มาปลุกเสก ได้แก่ หลวงปู่ขุ้ย หลวงปู่แขก หลวงปู่ผอง หลวงพ่อบุญช่วย หลวงพ่อสุรินทร์ หลวงพ่อพริ้ง ฯลฯ ร่วมพิธีปลุกเสก หลังจากเสร็จสิ้นพิธีการปลุกเสกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงได้ทำพิธีอัญเชิญ มาประดิษฐานไว้ที่วัดบ้านบุ่งกกเรียง และทำพิธีบวงสรวง ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา






 เพชรชัยออนไลน์



ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.