Facebook

ด๊อกเตอร์อ้อเดินหน้า ผลักดันโครงการ soft power ต่อยอด โครงการรวมพลังบวรสร้างเศรษฐกิจชุมชน ชุมชนคุณธรรมวัดโพธิ์ทอง ตำบลนาตระกุด อำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์

เทศบาลชนแดน เสนอ 5 เรื่อง
ให้กรมโยธาธิการและผังเมือง 


เพชรบูรณ์-กรมโยธาธิการและผังเมืองจัดประชุมเพื่อประชาสัมพันธ์และรับฟังความคิดเห็นโครงการครั้งที่ 2 ฯ เนื่องจากในปัจจุบันจังหวัดเพชรบูรณ์เป็นเมืองหลักที่สำคัญของภาคเหนือตอนล่าง  เทศบาลตำบลชนแดน นำเสนอแนะ  เรื่องสำคัญ ให้กรมโยธาธิการและผังเมือง
  วันที่ 15 ..2563 นายติยรัตน์ ธูปวงศ์ นายอำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้เป็นประธานเปิดการประชุมเพื่อประชาสัมพันธ์และรับฟังความคิดเห็นโครงการครั้งที่ 2 โครงการศึกษาความเหมาะสมและออกแบบรายละเอียดโครงการพัฒนาพื้นที่ชุมชนจังหวัดเพชรบูรณ์ ณ ห้องประชุมทองอุไร 3 อาคารกองสาธารณสุข เทศบาลตำบลชนแดน โดยมีนายประวิทย์ ฉัตรศรีสุวรรณ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลชนแดน หัวหน้าส่วนราชการฯ ให้การต้อนรับ
  ซึ่งในการประชุมในครั้งนี้เพื่อประชาสัมพันธ์และรับฟังความคิดเห็นโครงการครั้งที่ 2 ฯ  ชี้แจงผลการศึกษาความเหมาะสมและแผนงานโครงการและผลการจัดเลือกงานที่จะนำไปออกแบบรายละเอียดพร้อมทั้งขอรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากพื้นที่สำหรับนำไปปรับปรุงการศึกษาออกแบบให้เหมาะสม ซึ่งการประชุมในครั้งนี้มีหัวหน้าส่วนราชการ ส่วนภูมิภาค และส่วนท้องถิ่น องค์กรภาคเอกชน และ ผู้นำชุมชนในพื้นที่โครงการเข้าร่วมประชุม




  ทั้งนี้สืบเนื่องจากในปัจจุบันจังหวัดเพชรบูรณ์เป็นเมืองหลักที่สำคัญของภาคเหนือตอนล่างและรัฐบาลได้วางยุทธศาสตร์ให้จังหวัดเพชรบูรณ์เป็นจังหวัดที่อยู่ในแนวการพัฒนาตามระเบียงเศรษฐกิจตะวันออก-ตะวันตก ทำให้ต้องมีการพัฒนาพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์อย่างเร่งด่วนซึ่งรัฐบาลได้เล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์จึงได้มอบหมายให้กรมโยธาธิการและผังเมืองทำการศึกษาเพื่อพัฒนาพื้นที่ชุมชนจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยได้จัดสรรงบประมาณปี 2562-2563 และ ดำเนินการจ้างที่ปรึกษา บริษัทวอเตอร์ดีเว็ลลัฟเม็นท์คอนซัลแท็นส์ กรุ๊ปจำกัด ให้ทำการศึกษาความเหมาะสมและออกแบบรายละเอียดโครงการพัฒนาพื้นที่ชุมชนจังหวัดเพชรบูรณ์ และได้เริ่มปฏิบัติงานตั้งแต่วันที่ 17 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา จนถึงวันที่ 8 ตุลาคม 2563 รวมระยะเวลา 480 วัน
  ด้านนายประวิทย์ ฉัตรศรีสุวรรณ นายกเทศมนตรีตำบลชนแดน ได้กล่าวว่า ตามที่ทางกรมโยธาธิการและผังเมือง ได้จัดการประชุมเพื่อประชาสัมพันธ์และรับฟังความคิดเห็นโครงการครั้งที่ 2 โครงการศึกษาความเหมาะสมและออกแบบรายละเอียดโครงการพัฒนาพื้นที่ชุมชนจังหวัดเพชรบูรณ์ ในครั้งนี้เทศบาลตำบลชนแดน ได้นำข้อเสนอแนะเพื่อพัฒนาในเรื่องสาธารณูปโภคในหลายสิ่งหลายอย่างประกอบด้วย
  ระบบการคมนาคมขนส่ง ในเขตเทศบาลตำบลชนแดน ก็คือมีถนนสายหลัก ก็คือสาย 113 ของกรมทางหลวง ซึ่งเป็นถนนสายหลักที่ผ่านจาก เขารัง อำเภอชนแดนจังหวัดเพชรบูรณ์ ไปสู่ จังหวัดพิจิตร และส่วนที่ 2 ก็คือถนนสายรอง ก็คือถนนที่เชื่อม ระหว่างถนนสาย 113 ที่อยู่ในเขตเทศบาลตำบลชนแดน เชื่อมต่อไป อำเภอหนองไผ่ อีกสายหนึ่งก็เชื่อมต่อไปอำเภอวังโป่ง



  ระบบน้ำอุปโภคบริโภค ในส่วนระบบน้ำอุปโภคบริโภคนั้น ทางเทศบาลชนแดนจะมีปัญหา เรื่องระบบน้ำเพราะว่า น้ำในเทศบาลนั้น ก็คือเรื่องเขื่อนกั้นน้ำ ในเขื่อนกั้นน้ำนั้นเราสามารถรองรับน้ำ ที่อยู่ในอยู่เทศบาลนั้นได้ไม่มากพอ ซึ่งในปัจจุบันเมื่อถึงเวลาหน้าแล้งขึ้นมาในปีนี้เช่นกัน ต้องนำน้ำจากคลองบุษบงขึ้นมาใช้ ประปาและอีกส่วนหนึ่งก็คือ ปัญหาเรื่องเกี่ยวกับการ กัดเซาะตลิ่งก็คือผนังกันน้ำ อันนี้ก็คือส่วนที่สำคัญ ที่เราได้นำเรื่องของเราส่ง ให้กรมโยธาธิการและผังเมืองได้หาทางแก้ไข
   ระบบท่อระบายน้ำ ในส่วนที่สำคัญก็คือเทศบาลตำบลชนแดนนั้น เป็นเทศบาลที่ มีการก่อสร้างถนนสายหลักก็คือถนนสาย 113 แต่ละครั้งได้มีการวางท่อระบายน้ำไม่เหมือนกัน บางครั้งก็เป็นการวางท่อระบายน้ำขนาด 100 cm หรือ 60 cm ต่อเชื่อมกัน จึงเป็นอุปสรรคไม่สามารถระบายน้ำลงได้ตามวัตถุประสงค์และอีกประการที่สำคัญก็คือน้ำที่ อยู่บริเวณฝั่งอำเภอชนแดน กับเทศบาลตำบลชนแดนอันนั้นมีท่อระบายน้ำ ที่ไหลผ่านข้ามมาตรงคลองบุษบงได้เพียงจุดเดียวซึ่งเป็นท่อระบายน้ำขนาด 100 cm. ก็เลยประสบปัญหาเมื่อเวลามีน้ำท่วม
  ระบบบำบัดน้ำเสีย เมื่อไม่มีระบบบำบัดน้ำเสียน้ำที่ไหลลงคลอง นั้นทางเทศบาลตำบลชนแดน ไม่มีรองรับเกี่ยวกับระบบน้ำเสีย ที่ไหลลงคลองบุษบง จึงได้นำเสนอกรมโยธาธิการและผังเมือง ให้ช่วยออกแบบให้


    เรื่องกำจัด ขยะมูลฝอย พื้นที่ของ เทศบาลตำบลชนแดนเป็นฮับ ก็คือเป็นส่วนหนึ่งซึ่งรองรับ ขยะมูลฝอยจากอำเภอวังโป่ง และอำเภอชนแดนทั้งหมดในปัญหาในภายภาคหน้าอาจจะมีการแบ่งออกพื้นที่  และสิ่งสุดท้ายก็คือ ระบบสนับสนุน อื่นๆ  
  ซึ่งหากทางกรมโยธาธิการฯสามารถนำมาช่วย เกี่ยวกับการพัฒนา สวนสาธารณะต่างๆ ที่อยู่ในเขตเทศบาลอาทิ สวนสาธารณะ เจ้าแม่กวนอิม สวนสาธารณะที่อยู่บริเวณหลังเทศบาลตำบลชนแดน และ สวนสาธารณะที่อยู่บริเวณวัดพระพุทธบาทเขาน้อยชนแดน สิ่งเหล่านี้ คือสิ่งสำคัญที่จะนำไปปรับปรุง เพื่อเป็นแนวทางในการจัดการในอนาคต หากได้รับงบประมาณต่างๆ มาเรา ก็จะมีผังตัวนี้เป็น แม่บทที่จะทำงานในภายภาคหน้าต่อไป



 เพชรชัยออนไลน์




ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.