Facebook

ด๊อกเตอร์อ้อเดินหน้า ผลักดันโครงการ soft power ต่อยอด โครงการรวมพลังบวรสร้างเศรษฐกิจชุมชน ชุมชนคุณธรรมวัดโพธิ์ทอง ตำบลนาตระกุด อำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์

สอจร.ลุยงานป้องกันอุบัติเหตุ 
เตรียมลงพื้นที่ตำบล,หมู่บ้าน


 กำแพงเพชรสสส.-สอจร. เปิดประชุมเวทีสื่อมวลชนสัมพันธ์จังหวัดเพื่อสร้างความปลอดภัยทางถนน ตามโครงการสนับสนุนการป้องกันอุบัติเหตุจราจร (สอจร.) ภาคเหนือตอนล่าง ซึ่งสอจรมีความคิดว่าสิ่งหนึ่งที่เราคิดว่าจะทำสำเร็จ ในงานป้องกันอุบัติเหตุจราจร คือการสื่อสารการประชาสัมพันธ์ที่มีความสำคัญ เป็นเครื่องไม้เครื่องมืออันหนึ่งที่สำคัญมากเพราะว่าการรู้เขารู้เรา
 วันที่ 27 มิถุนายน 2563 เวลา 09.30 น.. นายแพทย์ประดิษฐ์ รุ่งพิบูลโสภิษฐ์ ประธาน สอจร. ภาคเหนือตอนล่าง ได้เป็นประธานเปิดประชุมเวทีสื่อมวลชนสัมพันธ์จังหวัดเพื่อสร้างความปลอดภัยทางถนน ตามโครงการสนับสนุนการป้องกันอุบัติเหตุจราจร (สอจร.) ภาคเหนือตอนล่าง โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก สำนักงานกองทุนส่งเสริมสุขภาพ (สสส.) ณ ห้องประชุมโรงแรมชากังราวริเวอร์วิว จังหวัดกำแพงเพชร มีตัวแทนสื่อมวลชน ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจาก 9 จังหวัด ภาคเหนือตอนล่าง ประกอบด้วย จังหวัด​สุโขทัย​ , ตาก ,  พิษณุโลก ,  นครสวรรค์ ,  กำแพงเพชร , ​พิตร ,  อุทัยธานี​ , ชัยนาท และ เพชรบูรณ์​  เข้าร่วมเข้าร่วมประชุมฯ



  ซึ่งในการประชุมโครงการดังกล่าว นายแพทย์ประดิษฐ์ รุ่งพิบูลโสภิษฐ์ ประธาน สอจร. ภาคเหนือตอนล่าง ได้มีการมอบนโยบายแนวคิดการขับเคลื่อนงาน สอจรภาคเหนือตอนล่าง สู่การลดอุบัติเหตุทางถนนและบทบาทสื่อมวลชนในการลดอุบัติเหตุทางถนนภาคเหนือตอนล่าง โดยนายแพทย์ประดิษฐ์ ฯ ยังได้กล่าวด้วยว่า สอจรมีความคิดว่าสิ่งหนึ่งที่เราคิดว่าจะทำสำเร็จ ในงานป้องกันอุบัติเหตุจราจร คือการสื่อสารการประชาสัมพันธ์ที่มีความสำคัญ เป็นเครื่องไม้เครื่องมืออันหนึ่งที่สำคัญมากเพราะว่าการรู้เขารู้เรา การรู้เขารู้เราก็คือว่าถ้าเรื่องอุบัติเหตุนั้นเกิดขึ้นได้อย่างไร เกิดยังไง อะไรเป็นปัจจัยเสี่ยง ทุกคนชาวบ้านที่เดินทางเราเองก็เดินทาง การจราจรถือเป็นระบบโลจิสติกส์ Logistics อุบัติเหตุการจราจรเป็นการขนส่งคนอย่างเดียว แต่ถ้าโลจิสติกส์ Logistics อย่างอื่นอาจเป็นการขนส่งสินค้า รู้ว่าอะไรทำให้เขาอาจตายจากอุบัติเหตุได้หรืออาจเกิดการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุได้เป็นเรื่องสำคัญอยากจะกล่าวว่าทุกการสื่อสารทุกระดับ แต่ละ segment แต่ละช่วงอายุ แต่ละอาชีพ แต่ละชุมชน แต่ละคัตเตอร์ การสื่อสารมันจะไม่เหมือนกันในยุคโลกกว้างใหญ่ที่มีการเปลี่ยนแปลงค่อนข้างเยอะจะเห็นว่าการใช้อินเทอร์เน็ตก็จะได้จากคนกลุ่มหนึ่งที่เล่นเน็ตเป็นแต่ชาวบ้านธรรมดาก็เล่นเน็ตกันยังไม่เป็นเพราะฉะนั้นเราจะเน้นแต่ โซเชียลมีเดีย (Social Media) อย่างเดียวเราก็อาจได้คนกลุ่มหนึ่งแต่ชาวบ้านที่เล่นโซเชียล (Social Media) ไม่เป็นก็อาจไม่รับรู้อะไรเลยเพราะฉะนั้น โทรทัศน์ วิทยุ ก็ยังมีความจำเป็นอยู่อีกอันหนึ่งการประชาสัมพันธ์ในระดับจังหวัดด้วยป้ายประกาศ ปากต่อปากก็ยังถือว่าเป็นสิ่งสำคัญ
 พร้อมกันนี้ที่ประชุมฯยังได้มีการบรรยายเรื่องการสื่อสารแบบใหม่ในช่วงการระบาด covid-19 โดยทีมสื่อมวลชนจากส่วนกลาง สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และ เปิดเวทีเสวนา ชวนคิดชวนมอง บทบาทและคุณค่าของสื่อมวลชนกับการขับเคลื่อนงานความปลอดภัยทางถนนหัวข้อสื่อมวลชนกับการทำงานแบบมีส่วนร่วมกับภาคีเครือข่ายความปลอดภัยทางถนนและการสร้างเครือข่ายและกลไกการขับเคลื่อนงานความปลอดภัยทางถนนของสื่อมวลชนในการลดอุบัติเหตุทางถนนเตรียมลงพื้นที่ตำบล,หมู่บ้าน ในแต่ละจังหวัด เพื่อสร้างการตื่นรู้ให้กับประชาชนได้ตระหนักถึงปัญหาการเกิดอุบัติบนท้องถนนเป็นเรื่องใกล้ตัว  ซึ่งจากสถิติพบว่าประเทศไทยในแต่ละปีมีอุบัติเหตุด้านการจราจรพบมีการสูญเสียชีวิตนับหมื่นรายและบาดเจ็บอีกจำนวนมาก





 เพชรชัยออนไลน์





ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.