Facebook

ด๊อกเตอร์อ้อเดินหน้า ผลักดันโครงการ soft power ต่อยอด โครงการรวมพลังบวรสร้างเศรษฐกิจชุมชน ชุมชนคุณธรรมวัดโพธิ์ทอง ตำบลนาตระกุด อำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์

ตรวจยึดกองหินโรงโม่ฯ
มูลค่ากว่า 36 ล้าน


เพชรบูรณ์-ชุดปฏิบัติการร่วม ยึดกองหินโรงโม่ฯ มูลค่ากว่า 36 ล้าน เป็นหลักฐานเพิ่มเติมในการดำเนินคดี จากรุกป่า 337 ไร่ไปก่อนหน้านี้
 จากการที่คณะเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการร่วมฯ ตรวจยึดที่ดิน 337 ไร่ พร้อมแจ้งความดำเนินคดีโรงโม่หินบริษัทศิลาทวีโชคจำกัด ซึ่งตั้งอยู่ที่ หมู่ที่ 7 ถนนทางหลวงชนบท เลขที่ 3036 บ้านดงขุย-วังชะนาง ต. ตะกุดไร อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ในข้อหาบุกรุกป่า และข้อหาฐานขยายโรงงานโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.โรงงาน พ.ศ.2535 หลังตรวจสอบพบว่าบริษัทดังกล่าวทำเหมืองในพื้นที่ที่ยังไม่ได้ขอใช้ประโยชน์พื้นที่ป่าจากกรมป่าไม้
 ล่าสุด วันที่ 16 มิถุนายน 2563  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชุดปฏิบัติการ ศปป.กอ.รมน.​ นำโดย พ.อ.พงษ์เพชร เกษสุภะ พร้อมด้วย หน่วยเฉพาะกิจปราบปรามพิเศษ (พยัคฆ์ไพร) กรมป่าไม้ นำโดยนายสมชาย ฉิมแย้ม หัวหน้าฐานปฏิบัติการหน่วยเฉพาะกิจปราบปรามพิเศษ (พยัคฆ์ไพร) ภาคเหนือนายเนตร กัญยะมาสา นายช่างรังวัดอาวุโส สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดเพชรบูรณ์กอ.รมน.จังหวัด พ.ช.หน่วยป้องกัน และพัฒนาป่าไม้ชนแดนฝ่ายปกครองอำเภอชนแดน และตำรวจ สภ.ดงขุย กว่า 30 นาย ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบโรงโม่หินบริษัทศิลาทวีโชค จำกัด อีกครั้ง เนื่องจากการตรวจสอบพื้นที่ครอบครองของโรงโม่ฯ และการทำเหมืองแร่ ยังไม่ครบถ้วน



 โดยมี วิศวกรของโรงโม่หินฯ นำคณะเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเอกสารและแนวเขตพื้นที่ครอบครองโรงงาน พร้อมทั้งได้นำเอกสารสิทธิที่ดินเป็นน.ส. 2 หรือใบจองจำนวน 5 ฉบับ รวมเนื้อที่ 84-3-41 ไร่ พร้อมด้วยหนังสือสัญญาซื้อขายมาแสดง เมื่อนำค่าพิกัดที่ตั้งแปลงที่ดินมาลงในแผนที่ปรากฏว่า สอดคล้องกับพื้นที่ตั้งโรงงานและพื้นที่ครอบครองของบริษัทฯ คณะเจ้าหน้าที่จึงให้บริษัทฯไปดำเนินการขอออกเอกสารสิทธิ์และโอนที่ดินให้ถูกต้องตามกฎหมาย รวมทั้งให้ไปดำเนินการแก้ไขการอนุญาตขอตั้งโรงงานฯต่อสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ให้ถูกต้องต่อไป
  พร้อมกันนี้ในการตรวจสอบแปลงประทานบัตรเลขที่ 25593/15456 เลขที่ 25594/15457,เลขที่ 25595/15386 พบว่าในพื้นที่ตรวจยึดรวม 337 ไร่ ซึ่งทำเหมืองไปก่อนที่จะได้รับอนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ในเขตป่า ตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ. 2484 นั้น พบมีหินก้อนใหญ่ที่ได้จากการระเบิดรอการขนย้ายเข้าโรงงานโม่หินจำนวน 6 กอง และกองอยู่ในที่ดิน น.ส.ก อีก 1 กอง รวม 7 กอง จึงได้จับค่าพิกัดและคำนวณปริมาตรได้รวม 102,534 ลบ.ม.คิดเป็นน้ำหนัก 180,459 ตัน คิดมูลค่าของกลางเป็นเงินประมาณ 36,091,800 บาท ทางเจ้าหน้าที่จึงตรวจอายัดหินดังกล่าวไว้เป็นของกลาง จากนั้นไปลงบันทึกการตรวจยึดไว้ที่ สภ.ดงขุย อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นหลักฐานเพิ่มเติมในการดำเนินคดี ต่อไป




 เพชรชัยออนไลน์



ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.