Facebook

จังหวัดเพชรบูรณ์​ ขอเชิญเที่ยวงานอุ้มพระดำน้ำ​ประจำปี​ 2567 ระหว่าง​ วันที่​ 27 ก.ย.​ - 6 ต.ค.​67

ปปส.ภาค 6 ร่วมกับจังหวัดเพชรบูรณ์ 
ขับเคลื่อนสกัดยาเสพติดในระบบขนส่ง


ปปส.ภาค 6 ร่วมกับจังหวัดเพชรบูรณ์ ประชุมขับเคลื่อนสกัดกั้นยาเสพติดในระบบการขนส่งทางพัสดุภัณฑ์  หรือโลจิสติกส์ ซึ่งขนส่งได้ง่าย  ราคาถูก ที่ผ่านมาส่งยาบ้านผ่านพัสดุภัณฑ์จับกุมได้กว่า 4 ล้านเม็ด
วันที่ 10 มีนาคม 2563 เวลา 09.30 นายวัฒนา  เกิดผล ผอ.ปปส.ภาค 6 และนายพงษ์พิทยา ธนไกรศรีทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ และ พ.ต.อ.ชัยชัช แจ่มจันทร์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ร่วมประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จากอำเภอต่างๆ และสถานีตำรวจในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ในการแก้ไขปัญหายาเสพติด ตามโครงการการสกัดกั้นยาเสพติดในระบบคมนาคมขนส่งทางบก และระบบขนส่งพัสดุภัณฑ์ (โลจิสติกส์) ณ ห้องประชุมสถานีตำรวจเมืองเพชรบูรณ์ พร้อมทั้งลงพื้นที่ใช้เครื่องเอกซเรย์ตรวจพัสดุภัณฑ์ กับผู้ประกอบการ เช่น ไปรษณีย์จังหวัด บริษัท เคอรี่ เอกซ์เพรส  บริษัทขนส่งเป็นต้น 



ทั้งนี้ที่ประชุมได้ให้ความรู้ แก่เจ้าหน้าที่ตัวแทนจากอำเภอต่างๆทั้ง 11 อำเภอ สถานีตำรวจ 18 แห่งในจังหวัดเพชรบูรณ์ รวมทั้ง ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดเพชรบูรณ์ ตัวแทนผู้ประกอบการ เช่น ไปรษณีย์จังหวัด บริษัท เคอรี่ เอกซเพรส ประเทศไทย จำกัด  บริษัทขนส่ง จำกัด จังหวัดเพชรบูรณ์
นายวัฒนา  เกิดผล ผอ.ปปส.ภาค 6 กล่าวว่า  สถานการณ์การแพร่ระบาดยาเสพติดในประเทศ มีการขนส่งในรูปแบบต่างๆ  และนโยบายของรัฐบาลได้กำหนดระเบียบปฏิบัติเอาไว้ เนื่องจากพบว่ามีการส่งยาเสพติดโดยบรรจุสินค้าพัสดุภัณฑ์ (โลจิสติดส์) ซึ่งสะดวก ทำได้ง่าย ราคาขนส่งถูก หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ได้ใส่ใจในการบันทึกข้อมูลพัสดุภัณฑ์  หรือการส่งพัสดุทุกครั้งจะต้องแสดงบัตรประจำตัวประชาชน เป็นต้น  ได้มีการตรวจพบและจับกุมเป็นจำนวนมาก สามารถจับกุมยาบ้าได้กว่า 4 ล้านเม็ด ยาเสพติดชนิดอื่นๆ เป็นจำนวนมาก ส่วนปัญหาที่พบในเรื่องการตรวจพัสดุภัณฑ์ เช่นเครื่องตรวจเอกซ์เรย์ มีจำกัด และราคาแพง  ไม่สามารถตรวจได้อย่างทั่วถึง  จึงได้อาศัยการให้ความร่วมมือจากผู้ประกอบการ และการให้ความรู้ การสื่อสารสร้างความเข้าใจ และการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน และแจ้งเบาะแสทางสายด่วน ปปส. 1386 




นที บุญรอด



ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.