Facebook

จังหวัดเพชรบูรณ์​ ขอเชิญเที่ยวงานอุ้มพระดำน้ำ​ประจำปี​ 2567 ระหว่าง​ วันที่​ 27 ก.ย.​ - 6 ต.ค.​67

สตรีหล่มเก่าร่วมใจต้านภัย COVID 19


วันที่ 11-12 มีนาคม 2563 นางปิณฑิรา เก่งการพานิช นายอำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานเปิดโครงการสตรีหล่มเก่าร่วมใจต้านภัยโควิด 19 ณ ห้องประชุมเทศบาลตำบลหล่มเก่า กำหนดจัดอบรม 2 รุ่นๆละ 50 คน โดยไม่ใช้งบทางราชการ กิจกรรมมีการบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับโรคติดเชื้อโควิด 19 ในการป้องกันตนเองจากแพทย์โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชหล่มเก่า และการฝึกทำหน้ากากผ้า เพื่อไว้ใช้ในครอบครัว เป็นความร่วมมือร่วมใจของสตรีอำเภอหล่มเก่า โดยใช้งบประมาณจากการหารายได้ของคณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภอหล่มเก่า จักรเย็บผ้าได้รับการสนับสนุนจากสตรีและทุกคนพร้อมใจกันนำอาหารกลางวันมารับประทานร่วมกันอีกด้วย



โดยนางวาสนา ธีรนิติ ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภอหล่มเก่า กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ในประเทศไทยซึ่งอยู่ในระยะที่ 2 คือเริ่มมีการติดเชื้อจากคนสู่คนภายในประเทศและระดับการแจ้งเตือนการระบาดเป็นระดับ 3 คือให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังพื้นที่ที่พบการระบาดของโรคติดเชื้อดังกล่าว
เพื่อให้ประชาชนมีความปลอดภัยภาครัฐได้บูรณาการความร่วมมือทุกภาคส่วนในการคัดกรองระวังป้องกันให้ความรู้ในการดูแลตนเองแก่ประชาชนและควบคุมโรคอย่างเข้มข้นรวมถึงให้ประชาชนได้มีความรู้ ความร่วมมือและปฏิบัติตามคำแนะนำต่างๆเพื่อความปลอดภัยทั้งตนเองและผู้อื่นและสังคม อุปกรณ์การป้องกันคือหน้ากากอนามัยซึ่งปัจจุบันหน้ากากอนามัยแบบมาตรฐานในท้องตลาดเป็นสิ่งที่ยากและมีราคาแพง
ดังนั้นหน้ากากผ้าทำเองจึงเป็นทางเลือกหนึ่งของประชาชนเพื่อป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 คณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภอหล่มเก่า ได้เห็นถึงความสำคัญจึงจัดทำโครงการสตรีหล่มเก่าร่วมใจต้านภัยโควิด 19  ขึ้นเพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 และการทำหน้ากากผ้าใช้เองเพื่อให้สตรีสามารถดูแลตัวเองและให้คำแนะนำกับประชาชนในพื้นที่ได้รวมถึงเป็นการตอบสนองนโยบายผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่ต้องการให้ประชาชนในพื้นที่ทำหน้ากากไว้ใช้ประจำตัวคนละ 2 ชิ้น





เพชรชัยออนไลน์


ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.