Facebook

จังหวัดเพชรบูรณ์​ ขอเชิญเที่ยวงานอุ้มพระดำน้ำ​ประจำปี​ 2567 ระหว่าง​ วันที่​ 27 ก.ย.​ - 6 ต.ค.​67

.ราชภัฎเพชรบูรณ์ ผลิตเจลแอลกอฮอล์
ล้างมือประชาชนหรือหน่วยงานใด
สนใจศึกษาดูงานได้


ดร. เสาวภา ชูมณี รองศูนย์วิทยาศาสตร์ฯ มหาวิทยาลัยราชภัฎเพชรบูรณ์ เผยว่า หลังจาก รองศาสตราจารย์ ดร. ปิยรัตน์ มูลศรี  คณบดีคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ได้รับมอบหมายจากมหาวิทยาลัยฯ ให้ผลิตเจลล้างมือ ดังกล่าว จึงมอบหมายให้บุคลากร และศูนย์วิทยาศาสตร์และวิทยาศาสตร์ประยุกต์ คณะวิทยาศาสตร์เเละเทคโนโลยี ได้นำนักศึกษาสาขาวิชาเคมีชั้นปีที่ 3 และนักศึกษาสาขาวิชาสาธารณสุขศาสตร์ ชั้นปีที่ 3 ผลิตเจลแอลกอฮอล์ล้างมือดังกล่าว ซึ่งคณบดีคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  ได้เน้นย้ำว่าขอให้ผลิตสูตรที่มีประสิทธิภาพในการฆ่าเชื้อโรคให้ได้มากที่สุด
ศูนย์วิทยาศาสตร์และวิทยาศาสตร์ประยุกต์ คณะวิทยาศาสตร์เเละเทคโนโลยี   จึงนำสูตรทำเจลล้างมือ มาจากห้อง Lab สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่ง ประเทศไทย  โดยไม่ใส่สารกันบูด  ไม่ใส่สารที่ทำให้มือชุ่มชื่น  ไม่ใส่กลิ่น  เพื่อให้เจลล้างมือที่ผลิตครั้งนี้ได้ประสิทธิภาพด้านการฆ่าเชื้อโรค  โดยจะส่งมอบเจลที่ผลิตเสร็จแล้วมอบให้มหาวิทยาลัยฯ นำไปแจกจ่ายให้บุคลากรและนักศึกษา ในวันที่ 12 มีนาคม 2563 นี้



และเมื่อวันที่ 11 มี.ค.2563ที่ผ่านมา มีเจ้าหน้าที่ทหารจาก กองทหารพลาธิการ กองพลทหารม้าที่ 1 ค่ายพ่อขุนผาเมือง  มาศึกษาดูงาน เพื่อนำความรู้ไปผลิตเจลล้างมือแอลกอฮอล์ ใช้เองในหน่วยงานด้วย ซึ่งหากประชาชน หรือหน่วยงานใดสนใจศึกษาดูงาน สามารถติดต่อได้ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์  โดยมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ ยินดีบริการให้ความรู้แก่ทุกท่าน เพื่อให้ ประชาชนทุกคนพ้นจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด -19 ไปได้อย่างปลอดภัย






งานประชาสัมพันธ์ กองกลาง  สำนักงานอธิการบดี /ข่าว



ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.