Facebook

จังหวัดเพชรบูรณ์​ ขอเชิญเที่ยวงานอุ้มพระดำน้ำ​ประจำปี​ 2567 ระหว่าง​ วันที่​ 27 ก.ย.​ - 6 ต.ค.​67

ชุดสืบสวนสภ.ปัว 
รวบผู้ค้ายาบ้าพร้อมปืนเถื่อน


เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2563 เวลาประมาณ 11.00 น. กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ปัว จ.น่าน จำนวนหนึ่งได้ร่วมกันจับกุมตัว นายอภิเชษฐ์หรือแซน สุมทุม อายุ 22 ปี บ้านเลขที่ 13 หมู่ 3 ต.สกาด อ.ปัว จ.น่าน พร้อมด้วยของกลาง ยาเมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า ชนิดสีส้มและสีเขียวบรรจุอยู่ในถุงสีชมพู และบรรจุอยู่ในถุงสีน้ำเงิน ชนิดสีส้ม ชนิดเม็ดจำนวน 680 เม็ดและชนิดเม็ดสีเขียว จำนวน 7 เม็ด รวมยาบ้า 4 ถุง ทั้งหมด จำนวน 687 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าผ้าสีเทาคาดเอว วางอยู่ข้างผู้ต้องหานั่งอยู่ อาวุธปืนไทยประดิษฐ์แก๊ปยาว ไม่มีทะเบียน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืนแก็ป จำนวน 1 ชุดที่พิงอยู่ข้างฝาบ้านในบ้านเลขที่ 13 หมู่ 3 ต.สกาด อ.ปัว จ.น่าน
หลังจากที่ จนท.ตร.ชุดจับกุมสืบทราบว่า นายแซน ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง อาศัยอยู่บ้านสกาดใต้ หมู่ 3 ต.สกาด อ.ปัว จ.น่าน มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด เป็นทั้งผู้เสพและเป็นผู้จำหน่ายรายย่อยในพื้นที่ตำบลสกาดและมียาบ้าเพื่อรอจำหน่ายจำนวนมากอยู่ที่บ้าน จึงรายงานให้ พ.ต.อ.เจริญ สุริยงค์ ผกก.สภ.ปัว ทราบ จากนั้นจนท.ตร.ชุดจับกุมจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ ตามความจำเป็นเร่งด่วนโดยใช้อำนาจเจ้าพนักงาน ปปส. ของ พ.ต.ต. สมชาย ปาละ สว.สส. สภ.ปัว ร.ต.อ.สุรศักดิ์ ทวีทรัพย์ ร.ต.อ.อุทัย อินไชย และ ของ ร.ต.อ.สัจจะนิจ หนักป้อ เนื่องจากเกรงว่าจะเนิ่นนานหากดำเนินการขออำนาจศาลออกหมายค้น สิ่งของผิดกฎหมายอาจถูกทำลายหรือโยกย้ายไปเสียก่อน เมื่อไปถึงพบ นายอภิเชษฐ์หรือแซน สุมทุม ผู้ถูกจับ (ทราบชื่อ-นามสกุลจริงภายหลัง)และนายประพันธ์หรืออู๋ พันธเขียว (ทราบชื่อ-นามสกุลจริงภายหลัง แยกดำเนินคดี ) นั่งมั่วสุมเสพยาบ้าอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว ลักษณะท่าทางมีพิรุธ น่าสงสัย คล้ายมีสิ่งของผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่ 



จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานตำรวจขอทำการตรวจค้น นายอภิเชษฐ์หรือแซน ฯ พบของกลางยาบ้าซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าผ้าสีเทาคาดเอว วางอยู่ข้างทึ่นั่งอยู่และเป็นคนนำตรวจค้นภายในบ้านหลังดังกล่าว จึงพบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์แก๊ปยาว ไม่มีทะเบียนอีก 1 กระบอก ภายในบ้านของกลางอยู่ภายในบ้าน จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง
เมื่อสอบถาม นายอภิเชษฐ์หรือแซน ฯ และนายประพันธ์หรืออู๋ ฯ ซึ่งได้นายอภิเชษฐ์หรือแซน ฯ ได้ยอมรับว่าของกลางดังกล่าวทั้งหมดที่เจ้าพนักงานตำรวจตรวจยึดไว้เป็นของตนเองจริงโดยนายประพันธ์หรืออู๋ ฯ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด และยังยอมรับอีกว่าตนได้เสพยาบ้า จำนวน 3-4 เม็ด ก่อนหน้าที่เจ้าหน้าที่จะเข้าจับกุม ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางมาที่ สภ.ปัว เพื่อขอทำการตรวจปัสสาวะเบื้องต้นกับชุดทดสอบเมทแอมเฟตามีน ชนิดตลับของทางราชการที่ส่งมาโดยความยินยอมของผู้ถูกจับ เบื้องต้นพบว่าเป็นผลบวก จึงได้นำตัวอย่างน้ำปัสสาวะที่บรรจุขวดพลาสติกใสปิดฝาสนิท ผนึกปากขวดลงลายมือชื่อเจ้าของปัสสาวะของผู้ถูกตรวจไปตรวจหาสารเสพติดที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชปัว อีกครั้ง ผลการตรวจของแพทย์ยืนยันว่าพบ สาร “ เมทแอมเฟตามีน” ในร่างกายของผู้ถูกจับกุมจริง
จึงได้ควบคุมตัวนายอภิเชษฐ์หรือแซน ฯ และนายประพันธ์หรืออู๋ ฯ ผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดนำส่ง ร.ต.อ.อำนวย บริคุต พงส.สภ.ปัว ดำเนินคดีต่อไป





ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น
โทร.0848084888




ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.