Facebook

จังหวัดเพชรบูรณ์​ ขอเชิญเที่ยวงานอุ้มพระดำน้ำ​ประจำปี​ 2567 ระหว่าง​ วันที่​ 27 ก.ย.​ - 6 ต.ค.​67

น่านจัดทำแผนระบบขนส่งสาธารณะ
เพื่อการท่องเที่ยวจังหวัด



 วันที่ 9 มีนาคม 2563 เวลา 09.00 น.ที่โรงแรมดิอิมเพรส จ.น่าน นายวรกิตติ ศรีทิพากร ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานการประชุมจัดทำแผนจัดระบบการขนส่งสาธารณะเพื่อการท่องเที่ยวในจังหวัดน่าน โดยมี นางสาวอมรรัตน์ โพธิ์พันธุ์ ขนส่งจังหวัดน่าน ให้การต้อนรับและกล่าวรายงานว่า การจัดการประชุมฯ ครั้งนี้ เป็นความร่วมมือระหว่างสำนักงานขนส่งจังหวัดน่าน และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยที่เล็งเห็นความสำคัญในการยกระดับระบบขนส่งสาธารณะเพื่อการท่องเที่ยวในจังหวัดน่าน โดยจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้มอบหมายให้รองศาสตราจารย์ ดร.จักรกฤษณ์ ดวงพัสตรา คณาจารย์จากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี และอดีตผู้อำนวยสถาบันการขนส่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นหัวหน้าคณะผู้วิจัย ซึ่งเป็นผู้มีความรู้ความชำนาญด้านการขนส่ง และมีประสบการณ์ทำงานด้านการพัฒนาระบบการขนส่งและโลจิสติกส์ให้กับกรมการขนส่งทางบก และหน่วยงานต่างๆ ของกระทรวงคมนาคมมาเป็นเวลานาน การประชุมในวันนี้เป็นการนำเสนอผลการศึกษา และร่างแผนจัดระบบการขนส่งสาธารณะเพื่อการท่องเที่ยวในจังหวัดน่าน โดยรับฟังข้อเสนอแนะของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ทั้งจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ชุมชน และนักวิชาการในพื้นที่ และจะได้นำแผนจัดระบบการขนส่งสาธารณะไปขับเคลื่อนการยกระดับการท่องเที่ยวของจังหวัดน่านต่อไป



จังหวัดน่านเป็นหนึ่งในจังหวัดที่มีความสำคัญด้านการท่องเที่ยวของภาคเหนือตอนบน มีแหล่งท่องเที่ยวหลากหลาย ทั้งแหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร แหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ และแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ ทั้งนี้ เมืองเก่าน่าน ได้ขึ้นทะเบียนเป็นพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน และมีพื้นที่ติดพรมแดนประเทศเพื่อนบ้าน สาธารณะรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ส่งผลให้ด้านการท่องเที่ยวเป็นส่วนที่มีความสำคัญของจังหวัด ระบบการขนส่งถือเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ช่วยส่งเสริมการเข้าถึงแหล่งท่องเที่ยว ให้มีความสะดวก รวดเร็ว ประหยัด ปลอดภัย ซึ่งจะช่วยสร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวและผู้มาเยือน จังหวัดน่านการจัดทำแผนจัดระบบการขนส่งสาธารณะเพื่อการท่องเที่ยวในจังหวัดน่านครั้งนี้
ด้านนายวรกิตติ ศรีทิพากร ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน กล่าวว่า การจัดการประชุมจัดทำแผนจัดระบบการขนส่งสาธารณะเพื่อการท่องเที่ยวในจังหวัดน่านนั้น เป็นกิจกรรมหนึ่งที่จะช่วยยกระดับการพัฒนาระบบขนส่งเพื่อการท่องเที่ยว โดยการร่วมมือกันระหว่าง จังหวัดน่านกับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งทางคณะผู้วิจัยได้ศึกษาข้อมูลวิธีปฏิบัติที่ดีของไทยและต่างประเทศข้อมูลในบริบทของพื้นที่ และร่างแผนจัดระบบการขนส่งสาธารณะเพื่อการท่องเที่ยวในจังหวัด มาเพื่อขอความคิดเห็นจากผู้เข้าร่วมประชุม ก่อนที่จะนำแผนยุทธศาสตร์ฯ ดังกล่าวไปขับเคลื่อนในอนาคตต่อไป





ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น
โทร.0848084888



ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.