Facebook

จังหวัดเพชรบูรณ์​ ขอเชิญเที่ยวงานอุ้มพระดำน้ำ​ประจำปี​ 2567 ระหว่าง​ วันที่​ 27 ก.ย.​ - 6 ต.ค.​67

ไฟไหม้บ้านชนเผ่าลัวะ
กลางหุบเขาลึกวอดทั้งหลัง


เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 10.00 น. นายสุทัศน์ ปันอิน นายก อบต.บ่อเกลือเหนือ พร้อมด้วย นายสุภาพ ขันหลวง รองนายก อบต. นายสมัย สีหบรรพต ปลัด อบต. กองช่าง และ ป้องกันฯ อบต.บ่อเกลือเหนือ และ ร.ต.ประเทือง ธรรมใจ หน.ชุดปฏิบัตการกิจการพลเรือนที่ 313 กองกำลังผาเมือง จนท.ฝ่ายปกครองอำเภอบ่อเกลือและสมาชิก.อส.ฯ เข้าสำรวจความเสียหาย และช่วยเหลือก่อสร้างบ้านพักชั่วคราวและให้การช่วยเหลืออุปกรณ์ยังชีพในเบื้องต้น เหตุไฟไหม้ บ้านของนายใหล ใจปิง อายุ 69 ปี และ นางเย็น ใจปิง อายุ 63 ปี บ้านเลขที่ 54 ม.4 บ้านน้ำจูน ต.บ่อเกลือเหนือ อ.บ่อเกลือ จ.น่าน ซึ่งเป็นชนเผ่าลัวะ สภาพ​บ้านเดิมเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้นหลังคามุงสังกะสี ได้รับความเสียหายทั้งหลัง





นายสุทัศน์ ปันอิน นายก อบต.บ่อเกลือเหนือเผยว่า เหตุเกิด เมื่อคืนวันที่ 2 ก.พ. 63 เวลา 20.00 น.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นบ้านของนาย ใหล นางเย็น ใจปิง อาศัยอยู่ 2 คน ผัวเมียเป็นชนเผ่าลัวะ ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหลัง พร้อมด้วยยุ้งฉาง เงินสด ราว 15,000 บาท เสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่ม เครื่องครัว ข้าวเปลือก ในยุ้งฉาง 70 ถัง อุปกรณ์ประกอบอาชีพ การเกษตร สัตว์เลี้ยง ไก่ 30 ตัว บ้านหลังดังกล่าวตั้งอยู่ในพื้นที่หุบเขา เส้นทางขึ้นเขาลงเขาลำบาก กว่าที่ไปถึงที่เกิดเหตุไฟก็ไหม้จดวอดหมดและอยู่ห่างจาก อบต.บ่อเกลือหลายกิโลและแหล่งน้ำในพื้นที่อยู่ไกล
ส่วนสาเหตุไฟไหม้จากการสอบถามนายใหล เจ้าของบ้านได้ความว่า ตนได้ก่อไฟเพื่อประกอบอาหาร และผิงไฟ คลายหนาว ในขณะนั้นได้เกิดลมกรรโชกแรง ประกอบกับบริเวณห้องครัว มีวัสดุที่ติดไฟได้ง่าย เจ้าของบ้านได้พยายามระงับเหตุในเบื้องต้นแต่ก็ไม่สามารถ ระงับเหตุได้ ไฟจึงลุกลามไหม้บ้านและยุ้งฉาง วอดหมดทั้งหลังดังกล่าว
ในเบื้องต้นได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ความช่วยเหลือต่อไปหากถ้ามีผู้ใจบุญจะช่วยเหลือครอบครัวผู้ประสบภัยสามารถให้ความช่วยเหลือหรือติดต่อผ่านนายสุทัศน์ ปันอิน นายก อบต.บ่อเกลือเหนือ หมายเลขโทรศัพท์ 095-6878676




ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น จ.น่าน
โทร.084-8084888



ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.