Facebook

จังหวัดเพชรบูรณ์​ ขอเชิญเที่ยวงานอุ้มพระดำน้ำ​ประจำปี​ 2567 ระหว่าง​ วันที่​ 27 ก.ย.​ - 6 ต.ค.​67

พม.ห่วงใย ดูแลทุกข์สุข ปั่นปันน้ำใจ
ให้ผู้ด้อยโอกาสเฉลิมพระเกียรติฯ


วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 09.00 น. นายพงษ์พิทยา ธนไกรศรีทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานพิธีเปิดโครงการ พม.ห่วงใย ดูแลทุกข์สุข ปั่นปันน้ำใจให้ผู้ด้อยโอกาสเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก   ณ หอวัฒนธรรมนครบาลเพชรบูรณ์ อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมี นางวรรณภา สุขคง พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวรายงาน พร้อมหัวหน้าส่วนราชการข้าราชการผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ,จิตอาสา พระราชทาน 904 วปร.,สมาคม ชมรม ทีมจักรยานในจังหวัดเพชรบูรณ์  ชมรมผู้สูงอายุจังหวัดเพชรบูรณ์ ,และประชาชนทั่วไป ร่วมกิจกรรมจำนวนมาก



นางวรรณภา สุขคง พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า โครงการ พม.ห่วงใยดูแลทุกช์สุข ปั่นปันน้ำใจให้ผู้ด้อยโอกาสเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคล พระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 และสนับสนุนโครงการหรือกิจกรรมอันสืบเนื่องจากกิจกรรม "bike ปั่นอุ่นไอรัก"  ตามพระราโชบายของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในการส่งเสริมการออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยานทำให้ประชาชนมีสุขภาพร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง และ เพื่อเยี่ยมเยียนให้กำลังแก่ผู้ด้อยโอกาสและครอบครัว ได้รับความช่วยเหลือจากหน่วยงานภาครัฐ และยังการสร้างความความสุขความสามัคคีให้กับประขาชนท้องถิ่น
  ด้านนายพงษ์พิทยา  ธนไกรศรีทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่าการจัดกิจกรรมครั้งนี้  เพื่อร่วมกันแสดงออกถึงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ที่พระองค์ทรงห่วงใยและทรงคำนึงถึงความอยู่ดีมีสุขของประชาชนเป็นสำคัญ และทรงมีพระราชปณิธานแน่วแน่ที่จะทำให้ประเทศชาติมั่นคงและประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยมีพระราชประสงค์ที่จะสืบสานรักษาและต่อยอดโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริและแนวพระราชดำริต่างๆ ในการบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้ประชาชนและพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้า



 ทั้งยังทรงห่วงใยการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน โดยเฉพาะเยาวชนที่ด้อยโอกาส  ได้เสด็จพระราชดำเนินไปทรงเยี่ยมเยียนประชาชนในชุมชน  ทรงพระราชทานพระราชทรัพย์สนับสนุนโครงการของชุมชน เช่น โครงการพัฒนาเด็กเล็กที่ขาดแคลน โครงการปราบปรามยาเสพติดในหมู่เยาวชน เพื่อให้เยาวชนผู้ด้อยโอกาสเติบโตเป็นพลเมืองดี และเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณค่าในการพัฒนาประเทศต่อไปในอนาคต
จากนั้น รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ร่วมเดินทางพร้อมคณะไปยังบ้านผู้สูงอายุ ในเขตเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์  เพื่อเยี่ยมเยียน ให้กำลังใจ  ผู้สูงอายุ  อย่างใกล้ชิด เป็นกันเอง สร้างขวัญและกำลังใจให้กับผู้สูงอายุ




นที บุญรอด  เพชรชัยออนไลน์


ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.