Facebook

จังหวัดเพชรบูรณ์​ ขอเชิญเที่ยวงานอุ้มพระดำน้ำ​ประจำปี​ 2567 ระหว่าง​ วันที่​ 27 ก.ย.​ - 6 ต.ค.​67

ประชุมเชิงปฏิบัติการฯ



จังหวัดน่าน เปิดโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการ เพื่อชี้แจงแนวทางการจัดทำแผนปฏิบัติการในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประจำปี 2563
เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุมเจ้ามหาพรหมสุรธาดา ชั้น 6 ศาลากลางจังหวัดน่าน นายสัมฤทธิ์ สวามิภักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เปิดการประชุม โครงการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อชี้แจงแนวทางการจัดทำแผนปฏิบัติการในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2563 ตามพระราชบัญญัติป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พ.ศ. 2550 เกี่ยวกับสาธารณภัยหรือการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ที่ได้กำหนดไว้ในแผนต่างๆ เพื่อให้การจัดการความเสี่ยงจากสาธารณภัยในระดับพื้นที่เป็นไปตามกรอบการดำเนินงาน เพื่อการลดความเสี่ยงจากภัยพิบัติ พ.ศ. 2558-2573



ในการขับเคลื่อนแผนปฏิบัติการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ให้มีแผนเป็นกรอบแนวทางในการปฏิบัติงาน ด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอย่างเป็นระบบ มีเอกภาพและประสิทธิภาพบรรลุสัมฤทธิ์ในทางปฏิบัติงาน ทั้งด้านภัยแล้ง หมอกควันไฟป่า และปัญหาการเกิดอุทกภัยทางธรรมชาติ น้ำป่าไหลหลากดินโคลนถล่ม เป็นต้น
จังหวัดน่าน โดยทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดน่าน จึงได้จัดประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อชี้แจงแนวการจัดทำแผนปฏิบัติการในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยขององค์กรปกครอง ส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2563 ขึ้น ทั้งนี้ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบงานแผนขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับแนวทางการจัดทำแผนปฏิบัติการในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2563 เพื่อให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมีแผนเป็นกรอบแนวทางในการปฏิบัติงานด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยมีผู้เข้ารับการฝึกอบรม ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบงานแผนขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 99 ตำบล แห่งละ 1 คน รวมทั้งหมด 99 คน เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบงานแผนของอำเภอ อำเภอ เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบงานแผนของสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด และสาขา เข้ารับการอบรม รวม 130 คน ซึ่งผลที่คาดว่าจะได้รับ จังหวัดน่าน สามารถขับเคลื่อนแผนปฏิบัติงาน ในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ต่อไป




ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น จ.น่าน
โทร.084-8084888



ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.