Facebook

จังหวัดเพชรบูรณ์​ ขอเชิญเที่ยวงานอุ้มพระดำน้ำ​ประจำปี​ 2567 ระหว่าง​ วันที่​ 27 ก.ย.​ - 6 ต.ค.​67


ปชส.น่าน เปิดอบรมสัมมนาสร้างการมีส่วนร่วม
ของประชาชนในการเลือกตั้งท้องถิ่น



เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ห้องมรกต โรงแรมเทวราช อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน นางสาว ชนิสา ชมศิลป์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดน่าน เปิดการอบรมสัมมนา “โครงการสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนในการเลือกตั้งท้องถิ่น” เพื่อให้ความรู้ ข้อมูลข่าวสาร ความเข้าใจ ที่ถูกต้อง ให้แก่สื่อมวลชนจังหวัดน่าน และเครือข่ายงานประชาสัมพันธ์ ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการเลือกตั้งท้องถิ่นของจังหวัดน่าน ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ถูกต้อง ถูกวิธี สุจริตและยุติธรรม มีความโปร่งใส  สืบเนื่องจากอนาคตที่ใกล้จะถึงนี้ ประเทศไทยจะได้จัดให้มีการเลือกตั้งท้องถิ่นขึ้นพร้อมกัน ทั่วประเทศ  



ทาง กรมประชาสัมพันธ์ ได้มอบหมายให้ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดน่าน  ในฐานะหน่วยงานด้านการประชาสัมพันธ์และสื่อมวลชนของรัฐ ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดน่าน และสำนักงานท้องถิ่นจังหวัดน่าน ได้ดำเนินการในการจัดอบรม ขึ้น  ทั้งนี้ เพื่อให้ข้อมูลข่าวสาร  ความเข้าใจ  ที่ถูกต้อง แก่พี่น้องสื่อมวลชน ในพื้นที่จังหวัดน่าน  และเครือข่ายงานประชาสัมพันธ์ เพื่อเข้ามามีส่วนร่วมในการเลือกตั้งท้องถิ่นของจังหวัดน่าน ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ถูกต้อง ถูกวิธี สุจริตและมีความยุติธรรม ซึ่งสามารถตรวจสอบได้
โดย การจัดอบรมในครั้งนี้  มีเนื้อหาประกอบด้วย ภารกิจ หน้าที่ ของนักการเมืองท้องถิ่น สิทธิและหน้าที่พลเมืองของประชาชนไทยตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ การรณรงค์ การประชาสัมพันธ์เพื่อออกมาใช้สิทธิในการเลือกตั้งท้องถิ่น การเลือกตั้งอย่างโปร่งใส ไม่ซื้อสิทธิขายเสียง การเลือก คนเก่ง คนดี มีคุณธรรมมาเป็นผู้แทนท้องถิ่น และการเลือกตั้งท้องถิ่นเพื่อส่งเสริมการพัฒนาในพื้นที่ โดยมี สื่อมวลชน นักจัดรายการวิทยุ อาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้านและชุมชนเมือง (อป.มช) และภาคีเครือข่าย ของกรมประชาสัมพันธ์ และเครือข่ายประชาสัมพันธ์ในพื้นที่จังหวัดน่าน รวมจำนวน 40 คน เข้าร่วมการอบรม โดยมีวิทยากรจาก คณะกรรมการการเลือกตั้ง และนักกฎหมายจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้มาบรรยายให้ความรู้ ในครั้งนี้




ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น จ.น่าน
โทร.084-8084888



ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.