Facebook

จังหวัดเพชรบูรณ์​ ขอเชิญเที่ยวงานอุ้มพระดำน้ำ​ประจำปี​ 2567 ระหว่าง​ วันที่​ 27 ก.ย.​ - 6 ต.ค.​67

รมว.ท่องเที่ยวฯเปิดศูนย์บริการ นทท.


รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดศูนย์บริการนักท่องเที่ยวเทศบาลเมืองน่าน (แห่งใหม่) หอหัตถศิลป์เซ็นเตอร์@น่าน Nan Municipality Information Tourism Center. Center@Nan
เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 19.00 น. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธาน ในพิธีเปิดอาคารหัตถศิลป์เซ็นเตอร์@น่าน ซึ่งตั้งอยู่ภายในบริเวณ พื้นที่สำนักงานเทศบาลเมืองน่าน ตำบลในเวียง อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน โดยมีนายวิบูรณ์ แววบัณฑิต รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ให้การต้อนรับ นายสุรพล เธียรสูตร นายกเทศมนตรีเมืองน่าน กล่าวรายงานฯ
สำหรับอาคารดังกล่าวกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 ได้สนับสนุนงบประมาณ ในการจัดสร้างอาคารหัตถศิลป์เซ็นเตอร์@น่าน เพื่อใช้เป็นศูนย์บริการนักท่องเที่ยวเทศบาลเมืองน่าน ในพื้นที่กรรมสิทธิ์ของเทศบาลเมืองน่าน และ เพื่อส่งเสริมรายได้ให้แก่ชุมชน ผู้เกี่ยวข้องภายใต้สโลแกน “เมืองเก่าขายได้ ไม่อนุรักษ์ไส้แห้ง” การเปิดศูนย์หัตถศิลป์ เซ็นเตอร์@น่าน ในวันนี้ ได้รับความร่วมมือจากจังหวัดน่านภาคีเครือข่ายด้านการท่องเที่ยว ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน กลุ่มผู้ค้าถนนคนเดินกาดข่วงเมืองน่าน และพี่น้องสื่อมวลชนจากสื่อแขนงต่างๆ คอยร่วมแรงร่วมใจด้วยดี ช่วยขับเคลื่อนให้เมืองน่านเป็นนครแห่งความสุข ดังอัญมณีในอารยธรรมล้านนาตะวันออกสืบไป



 ทั้งนี้จังหวัดน่าน และเทศบาลเมืองน่าน มีความมุ่งมั่นในการอนุรักษ์พัฒนาเมืองน่าน และมีนโยบายในการขับเคลื่อนสู่การพัฒนาเมืองน่านอย่างยั่งยืน ภายใต้แนวคิด “น่านนคร แห่งความสุข เมืองเก่าที่มีชีวิต” โดยมีการบูรณาการการมีส่วนร่วมจากภาคีเครือข่าย จากทุกภาคส่วน และทุกฝ่ายในเมืองน่าน โดยเฉพาะการรับฟังความคิดเห็น และข้อเสนอแนะจากผู้ที่มีความรู้ความสามารถ ประชาชน และผู้ทรงคุณวุฒิต่างๆ ส่งผลในเชิงประจักษ์ทำให้ จังหวัดน่านและเทศบาลเมืองน่านได้รับรางวัลต่างๆ ทั้งในระดับชาติ และระดับสากล
ภายในงาน ได้จัดให้มีการแสดงดนตรีโฟล์คซอง การแสดงจากกลุ่มสตรีเทศบาลเมืองน่าน ชุดการแสดง “ฟ้อนล่องน่าน” การแสดงทางศิลปวัฒนธรรม การแสดงแบบเครื่องเงินและผ้าทอเมืองน่านจากนักแสดงแบบกิตติมศักดิ์โดยชมรมแม่ญิงน่านนุ่งซิ่น






ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น
โทร.0848084888



ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.