Facebook

จังหวัดเพชรบูรณ์​ ขอเชิญเที่ยวงานอุ้มพระดำน้ำ​ประจำปี​ 2567 ระหว่าง​ วันที่​ 27 ก.ย.​ - 6 ต.ค.​67

เฝ้าระวังปัญหาหมอกควันและไฟป่า


ผู้ว่าฯ น่าน เร่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เฝ้าระวังป้องกันปัญหาหมอกควันและไฟป่าในพื้นที่ ในงานสภากาแฟ ของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม
เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 07.30 น. ที่โรงแรมน้ำทอง อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน นายวรกิตติ ศรีทิพากร ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธาน ประชุมสภากาแฟ ประจำเดือน กุมภาพันธ์ 2563 โดยมี หน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม จังหวัดน่าน ได้แก่ แขวงทางหลวงน่าน ที่ 1 แขวงทางหลวงน่านที่ 2  แขวงทางหลวงชนบทน่าน ขนส่งจังหวัดน่าน ท่าอากาศยานน่านนคร สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาแพร่กรมเจ้าท่า และบริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.น่าน) ร่วมกัน จัดงานสภากาแฟ เพื่อให้หัวหน้าหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ได้ปรึกษาหารือและแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นทางราชการ ตลอดจนการประชาสัมพันธ์งานตามภารกิจของหน่วยงานต่าง ๆ ในพื้นที่ การจัดงานสภากาแฟ ของจังหวัดน่านได้มอบหมายให้ส่วนราชการทั้งหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ร่วมกันเป็นเจ้าภาพหมุนเวียนไปในแต่ละแห่ง โดยมักจะจัดใน สัปดาห์ที่สามของเดือนเป็นประจำทุกเดือน  



โดยที่ นายวรกิตติ ศรีทิพากร ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ได้พบปะสังสรรค์และพูดคุยเกี่ยวกับยุทธศาสตร์จังหวัด และปัญหาภัยแล้งในพื้นที่จังหวัดน่าน ที่สำคัญ สถานการณ์ปัญหาหมอกควันในพื้นที่จังหวัดน่าน ซึ่งในห้วงเดือนมกราคม ถึงเดือนเมษายน ของทุกปี จังหวัดน่าน จะประสบปัญหาไฟป่าและหมอกควัน มีผลกระทบต่อสภาพแวดล้อม สุขอนามัยประชาชน ทัศน์วิสัยการมองเห็น ผลกระทบต่อการคมนาคมขนส่ง และการท่องเที่ยว การแก้ไขปัญหาหมอกควันจากไฟป่าหรือการเผาเศษวัสดุทางการเกษตร และการเผาตามแนวชายแดน ขอให้ทุกภาคส่วนร่วมมือและบูรณาการในการแก้ไขปัญหาอย่างเป็นระบบ เพื่อป้องกันการเกิดไฟป่าและหมอกควัน ตลอดจนให้มีการนำวัสดุเหลือใช้ทางการเกษตรมาสร้างรายได้และเกิดประโยชน์กับพี่น้องเกษตรกร และให้หน่วยงานเร่งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนห้ามเผาเด็ดขาดในช่วงวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2563 ถึงวันที่ 15 เมษายน 2563 พร้อมติดตามเฝ้าระวังเตรียมความพร้อมป้องกันหมอกควันและดับไฟป่าอย่างต่อเนื่อง เพื่อมิให้เกิดวิกฤติปัญหาหมอกควันและไฟป่าในพื้นที่ภาคเหนือ อีกด้วย




ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น จ.น่าน
โทร.084-8084888



ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.