Facebook

จังหวัดเพชรบูรณ์​ ขอเชิญเที่ยวงานอุ้มพระดำน้ำ​ประจำปี​ 2567 ระหว่าง​ วันที่​ 27 ก.ย.​ - 6 ต.ค.​67

ซ้อมการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยทางอากาศยาน



เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 10.00 น. ที่ท่าอากาศยานน่านนคร(เก่า) อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน นายวรกิตติ ศรีทิพากร ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานเปิดการฝึกซ้อมการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยทางอากาศยาน โดยมี แพทย์หญิง อัจฉรา ละอองนวลพานิช ผู้อำนวยการโรงพยาบาลน่าน ให้การต้อนรับ ตามที่โรงพยาบาลกรุงเทพสำนักงานใหญ่ ได้ขอความร่วมมือในการจัดกิจกรรมการฝึกปฏิบัติการซ้อมแผนเคลื่อนย้ายผู้ป่วยทางอากาศ ร่วมกัน ระหว่างโรงพยาบาลน่าน โรงพยาบาลกรุงเทพ สำนักงานใหญ่ โรงพยาบาลกรุงเทพเชียงใหม่ และท่าอากาศยานน่านนคร ในระหว่างวันที่ 18-19 กุมภาพันธ์ 2563 ณ โรงพยาบาลน่าน และท่าอากาศยานน่านนคร จังหวัดน่าน เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางด้านวิชาการกับเพื่อนร่วมวิชาชีพโรงพยาบาลต่างๆ รวมทั้งการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยทางอากาศ และฝึกซ้อมการลำเลียงผู้ป่วยขึ้นเฮลิคอปเตอร์ โดยสร้างสถานการณ์เสมือนจริง เพื่อให้เกิดความเข้าใจและพร้อมในการปฏิบัติงาน รวมทั้งยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างโรงพยาบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
การฝึกซ้อมการเคลื่อนย้ายทางอากาศ มีนายแพทย์ภาคภูมิ จุลภูมิพินิช ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพ สำนักงานใหญ่ และคณะ เป็นวิทยากรในการบรรยายและการฝึกซ้อมดังกล่าว มีหน่วยงานที่เข้าร่วมกิจกรรมประกอบด้วย โรงพยาบาลน่าน โรงพยาบาลชุมชน จังหวัดน่าน โรงพยาบาลค่ายสุริยะพงษ์ เจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานน่านนคร เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 150 คน



นายแพทย์ภาคภูมิ จุลภูมิพินิช ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพ กล่าวว่า การเคลื่อนย้ายผู้ป่วยทางอากาศยาน ซึ่งในปัจจุบันผู้ป่วยวิกฤฉุกเฉิน ผู้ป่วยที่ควรได้รับการบริการที่รวดเร็ว และเข้าถึงบริการได้ทันท้วงที่ โดยเฉพาะผู้ป่วยกลุ่มโรคหัวใจขาดเลือด โรคหลอดเลือดในสมอง และอุบัติเหตุ การพัฒนาระบบส่งต่อ และการดูแลผู้ป่วยฉุกเฉินจึงเป็นเรื่องสำคัญยิ่ง ดังนั้น โรงพยาบาลน่าน ร่วมกับโรงพยาบาลกรุงเทพ จัดฝึกซ้อมแผนการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยทางอากาศ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมบุคลากรในการปฏิบัติการด้านการแพทย์ฉุกเฉินด้วยอากาศยาน และสร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน ในการดูแลผู้ป่วยขณะเคลื่อนย้ายทางอากาศยาน และนับเป็นก้าวสำคัญในการขยายโอกาสด้านการบริการรักษาพยาบาลที่ทันสมัย และมีมาตรฐานระดับสากล อีกด้วย





ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น จ.น่าน
โทร.084-8084888

ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.