Facebook

จังหวัดเพชรบูรณ์​ ขอเชิญเที่ยวงานอุ้มพระดำน้ำ​ประจำปี​ 2567 ระหว่าง​ วันที่​ 27 ก.ย.​ - 6 ต.ค.​67

ประธานเครือข่ายกองทุนหมู่บ้านฯ
 วอนหันหน้าเข้าหากัน


วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา10.30 น. นายศักดา พิทักษ์ปาทาน กำนันตำบลสามแยกวังชมพู ประธานเครือข่ายกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ และ ประธานชมรมกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ฯ ได้เชิญประชุมเครือข่ายกองทุนหมู่บ้านตำบลดงมูลเหล็ก และ ตำบลใกล้เคียงอีก 5 ตำบล ณ.ห้องประชุมผู้สูงอายุ อบตดงมูลเหล็ก เพื่อปรึกษาหารือข้อขัดข้องต่างๆของเครือข่ายยังไม่เข้าใจกันและมีเครือข่ายกองทุนตำบลจำนวนหนึ่งที่ยังไม่ได้ให้ความร่วมมือ
 โดยนายศักดิ์ดา พิทักษ์ปาทาน ได้กล่าวชี้แจงว่าเพื่อที่จะปรับปรุงแก้ไขพร้อมรับฟังความคิดเห็นต่อที่ประชุมหากมีสิ่งใดไม่เข้าใจกันเราก็มาปรับความเข้าใจกันเพราะงานเครือข่ายกองทุนหมู่บ้านอำเภอเมืองฯนั้นต้องอาศัยเครือข่ายเราอาศัยเครือข่ายเป็นหลัก เราอยากทำงานได้อย่างราบรื่นเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันอยากที่จะทำงานโชว์ผลงานต่างๆที่เรามี เครือข่ายกองทุนหมู่บ้านฯอำเภอเมืองมีทั้งหมด 16 ตำบลอยากให้การทำงานเดินไปในทางเดียวกันแต่มี 4-5 ตำบลซึ่งยังไม่ได้มาร่วมด้วยช่วยกันโดยเฉพาะเรื่องนำส่งเงินบำรุงเครือข่ายให้กับเครือข่ายกองทุนหมู่บ้านฯอำเภอเมือง จึงขอให้พวกเรามาร่วมด้วยช่วยกัน


ด้านนายประสารท อรชุน ประธานเครือข่ายฯ ตำบลดงมูลเหล็ก ได้ชี้แจงโดยสรุปว่าภายหลังที่จังหวัดเพชรบูรณ์ได้ดำเนินการเลือกประธานกองทุนหมู่บ้านฯอำเภอเมืองนั้น เครือข่ายฯได้มีการฟ้องร้องต่อศาลปกครอง ขอให้เพิกถอนคำสั่งที่ให้มีการเลือกตั้งประธานกรรมการกองทุนฯอำเภอเมือง เนื่องจากเป็นคำสั่งไม่ชอบ เรื่องอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลฯ ส่วนเรื่องที่กองทุนเครือข่ายฯตำบลดงมูลเหล็กไม่นำส่งเงินบำรุงเครือข่ายฯ ให้กับกองทุนเครือข่ายอำเภอฯ นั้น เป็นมติเอกฉันท์ของที่ประชุมฯที่จะไม่ขอนำส่งเงินบำรุงเครือข่ายอำเภอฯ ในปี 2563 เพราะเครือข่ายอำเภอฯไม่ได้ดำเนินกิจกรรมหรือช่วยเครือข่ายตำบลดงมูลเหล็กและกองทุนหมู่บ้านในตำบลดงมูลเหล็กแต่ถ้ากองทุนใดต้องการจะให้ก็ให้ดำเนินการจัดส่งเองโดยไม่ต้องผ่านเครือข่ายตำบล และขอยึดมติฯเป็นบรรทัดฐาน แต่ไม่ใช่ว่าเครือข่ายฯตำบลดงมูลเหล็กจะไม่จ่ายแต่ขอให้ศาลชี้มาก่อน
 พร้อมกันนี้นายศักดิ์ดาฯยังได้กล่าวต่อไปอีกว่าเรื่องการฟ้องร้องก็ให้ว่ากันไปมันจะถูกหรือผิดยังพูดไม่ได้เป็นเรื่องของศาลแต่พวกเรายังต้องอยู่ด้วยกันเรามาร่วมด้วยช่วยกันหันหน้าเข้าหากันไม่ดีกว่าหรือมีแต่มาตัดพ้อกันแล้วมันไม่ได้ประโยชน์อะไร ส่วนระหว่างคดีความกับงานเครือข่ายกองทุนฯมันคนละส่วนกันทำไมไม่แยกแยะคดีความก็ว่าไปแต่งานเครือข่ายมันต้องเดินต่อทำไมไม่แยกแยะ



 นที บุญรอด 







ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.