Facebook

จังหวัดเพชรบูรณ์​ ขอเชิญเที่ยวงานอุ้มพระดำน้ำ​ประจำปี​ 2567 ระหว่าง​ วันที่​ 27 ก.ย.​ - 6 ต.ค.​67

ทุกภาคส่วนร่วมพิธีเปิดสุดอลังการ
งานมะขามหวานนครบาลเพชรบูรณ์



วันที่ 24 มกราคม 2563 นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานเปิดงานมะขามหวานนครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2563 ณ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมี นายชูศักดิ์ ชุนเกาะ ปลัดจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นผู้กล่าวรายงานฯ มีส่วนราชการ สถานศึกษา พ่อค้า ประชาชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมพิธีเปิดจำนวนมาก
นายชูศักดิ์ ชุนเกาะ ปลัดจังหวัดฯ กล่าวว่า จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยความร่วมมือของส่วนราชการหน่วยงานสถานศึกษาองค์กรภาคเอกชน อำเภอทั้ง 11 อำเภอ และ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัด และ ชมรมผู้ปลูกมะขามหวานจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้กำหนดจัดงานมะขามหวานนครบาลเพชรบูรณ์ประจำปี 2563 ขึ้นในระหว่างวันที่ 24 มกราคมถึงวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2563 ณ บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ มีกิจกรรมที่หลากหลายสามารถเอื้อถึงทิศทางการพัฒนาของจังหวัดเพชรบูรณ์



ทั้งนี้เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมผลผลิตทางการเกษตร โดยเฉพาะมะขามหวานของจังหวัดเพชรบูรณ์ ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวเดิม และ แหล่งท่องเที่ยวใหม่ ในจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในเขตจังหวัดเพชรบูรณ์ และ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและเสริมสร้างความมั่นคงของประชาชน โดยเฉพาะเยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ ผู้ยากไร้ และ ผู้ด้อยโอกาส สำหรับกิจกรรมต่างๆ ภายในงานจังหวัดได้เน้นให้มีการจัดงานในเชิงอนุรักษ์วัฒนธรรม ประเพณี ในลักษณะสร้างสรรค์ ประกอบด้วยกิจกรรมความบันเทิงสนุกสนานสร้างความเป็นอัตลักษณ์ของชาวจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่ร่วมมือร่วมใจกันแต่งกายชุดนครบาลเพชรบูรณ์ ตลอด 9 วัน 9 คืน รวมทั้งการจัดนิทรรศการผลงานทางวิชาการต่างๆ ของส่วนราชการการ เผยแพร่องค์ความรู้ในการประกอบวิชาชีพ การประกวดผลผลิตมะขามสด มะขามแปรรูป แบบต่างๆ



 ด้านนายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า การประกวดสุดยอดมะขามหวานนครบาลเพชรบูรณ์ การจัดนิทรรศการของส่วนราชการต่างๆ กิจกรรมต่างๆ อีกมากมายที่สามารถเอื้อถึงทิศทางการพัฒนาของจังหวัดเพชรบูรณ์ สู่วิสัยทัศน์ ดินแดนแห่งความสุขของคนอยู่ และ ผู้มาเยือน และ มุ่งส่งเสริมการเกษตรปลอดภัย ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ที่ใช้ศักยภาพทางธรรมชาติและวัฒนธรรมที่เป็นจุดเด่นพร้อมกับการพัฒนายกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนและสังคมอย่างยั่งยืน เพื่อไปสู่การเป็นเมืองแห่งความสุขของคนอยู่และผู้มาเยือน คงทราบดีอยู่แล้วว่ามะขามหวานของจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นมะขามหวานที่มีคุณภาพดีที่สุดในประเทศไทย และ มีการปลูกมาอย่างยาวนานจนเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดทำให้มีคนทั่วไปรู้จักจังหวัดเพชรบูรณ์ในนามของเมืองมะขามหวาน
ซึ่งในปีนี้ถือได้ว่าเป็นสิริมงคลแก่พสกนิกรชาวจังหวัดเพชรบูรณ์ และ เกษตรกรผู้ปลูกมะขามหวานที่ในการประกวดสุดยอดมะขามหวานนครบาลเพชรบูรณ์ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า
พระราชทานถ้วยรางวัลแก่เกษตรกรผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศจึงขอฝากให้ได้ช่วยการอนุรักษ์การปลูกมะขามและปรับปรุงพันธุ์มะขามให้มีคุณภาพดี เพื่อมะขามหวานคงอยู่คู่กับจังหวัดเพชรบูรณ์สืบไป






 เพชรชัยออนไลน์


ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.