Facebook

จังหวัดเพชรบูรณ์​ ขอเชิญเที่ยวงานอุ้มพระดำน้ำ​ประจำปี​ 2567 ระหว่าง​ วันที่​ 27 ก.ย.​ - 6 ต.ค.​67

ไฟไหม้อาคารเก็บเครื่องดนตรี
โรงเรียนปงสนุกวอดทั้งหลัง


เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2563 เวลา 17.30 น. ร..อ.นิคม กันทธเสน พงส.สภ.ปัว จ.น่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน แจ้งว่า มีเหตุเพลิงไหม้ที่อาคารไม้ใน โรงเรียนบ้านปงสนุก หมู่ 9 ตำบลเจดีย์ชัย อำเภอปัว จังหวัดน่าน จึงรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพร้อมรายงานให้
นายวรกิตติ ศรีทิพากร ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน นายสัมฤทธิ์ สวามิภักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน นายนิวัฒน์ งามธุระ ปลัดจังหวัดน่าน พล.ต.ต. สัณห์​ โพธิ์รักษา ผบก.จ.น่าน พ.ต.อ.วินัย เกตุพันธุ์ รอง ผบก.ภ.จ.น่าน พ..อ.เจริญ สุริยงค์ ผกก.สภ.ปัว นายชนาธิป เสมแย้ม นายอำเภอปัวนายอดิศร ไชยสุภา ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วยสมาชิกอส.ร้อยฯ ปัว ที่ 4 ร่วมกับร่วมกับ จนท.ปภ.กำนัน ผญบ. และชาวบ้านพยายามควบคุมเพลิงทึ่กำลังลุกไหม้อาคารไม้ ชั้นเดี่ยวโดยมีรถบรรทุกน้ำดับเพลิงของ อบต.เจดีย์  อบต.แงง และเทศบาลปัว ช่วยกันระดมสกัดกั้นไม่ให้เพลิงลุกไหม้ไปติดอาคารเรียนหลังอื่น ใช้เวลาควบคุมเพลิงประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ซึ่งอาคารไม้ดังกล่าวได้รับความเสียหายทั้งหลัง



จากการสอบถาม นายจิรพงษ์ คำวงค์ ผอ.โรงเรียนปงสนุก ได้ให้ข้อมูลเบื้องต้นว่า อาคารไม้หลังดังกล่าว สภาพอาคารเป็นบ้านไม้ยกพื้น อายุเก่าแก่ราว 25 ปี
ซึ่งเป็นอาคารเก็บของอุปกรณ์การเรียน และ เครื่องดนตรี โดยขณะที่เกิดเหตุมีนายสว่าง และ เด็กนักเรียนที่เล่นกีฬากันภายในโรงเรียน ทึ่เห็นเหตุการณ์ให้ข้อมูลว่าเกิดเสียงระเบิดแล้วเกิดเปลวไฟด้านหลังอาคารไม้หลังดังกล่าว แล้วได้เกิดเพลิงลุกไหม้ ประกอบเป็นอาคารไม้ที่เก่าแก่ทำให้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วและมีลมกระโชกแรง จนได้รับความเสียหายทั้งหลัง ในเบื้องต้น ร..อ.นิคม กันทธเสน พงส.สภ.ปัว จ.น่าน สันนิษฐาน
ซึ่งคาดว่า เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งจะได้ประสานแจ้งให้เจ้าหน้าที่วิทยาการจังหวัดน่านเพื่อมาตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งหนึ่ง



ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น 084-8084888



ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.