Facebook

จังหวัดเพชรบูรณ์​ ขอเชิญเที่ยวงานอุ้มพระดำน้ำ​ประจำปี​ 2567 ระหว่าง​ วันที่​ 27 ก.ย.​ - 6 ต.ค.​67

ชาวไทยเชื้อสายจีน น่าน
ทำพิธีไหว้เจ้าเนื่องในเทศกาลตรุษจีนคึกคัก


ชาวไทยเชื้อสายจีนชาวจังหวัดน่าน และนักท่องเที่ยวใส่ชุดสีแดง ได้เดินทางมา ทำพิธีไหว้เจ้าเนื่องในเทศกาลตรุษจีนจังหวัดน่าน
เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2563 เวลา 00.09 น. ที่ศาลเจ้าปึงเถ่ากงน่าน อายุ 113 ปี ถนนสุมนเทราช อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน  นายสุรพล เธียรสูตร นายกเทศมนตรีเมืองน่าน และประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีนชาวจังหวัดน่าน และนักท่องเที่ยวใส่ชุดสีแดง ได้เดินทางมา ทำพิธีไหว้เจ้าเนื่องในเทศกาลตรุษจีนจังหวัดน่าน ทั้งนี้คณะกรรมการได้มอบคำอวยพร ให้กับผู้ที่ไปไหว้เจ้า วันตรุษจีน หรือวันขึ้นปีใหม่ของจีนช่วงเทศกาลนี้  คนจีนถือว่าการให้ คือการมอบสิ่งดี ๆ ให้คนที่ เรารักและเขาก็ได้รับมอบสิ่งดี ๆ ตอบแทนกลับมาและผู้สูงอายุ พ่อแม่ ก็จะมอบซอง เงินแต๊ะเอีย หรืออั่งเปา 



 ส่วนบรรยากาศเทศกาลตรุษจีนที่จังหวัดน่าน ศาลเจ้าปึงเถ่ากงน่าน อายุ 113 ปี เคยได้รับรางวัลศาลเจ้าบริหารงานดีเด่นระดับจังหวัดประจำปี 2557 ซึ่งถือเป็น สถานที่ประดิษฐาน ทีกงเทพเจ้าแห่งฟ้า องค์ปืงเถ่ากง กวนกงเจ้าพ่อกวนอู ตี่จู๊เอี้ยเจ้าที่ เซียนซือ และเทพจี้กง ซื้งเป็น สิ่งศักดิ์คู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดน่าน  โดยบรรยากาศคึกคักตั้งแต่เช้าวันใหม่เวลา 00.00 น.วันใหม่ของเมื่อคืนถึงเช้านี้ มีการตั้งโต๊ะ นำหมู เป็ด ไก่ ผลไม้ และขนมมงคลต่างๆพร้อมสุรา นำถวายและกราบไหว้สิ่งศักดิ์คู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดน่าน  เพื่อความเป็นสิริมงคล สำหรับตนเองและครอบครัว
นายสุรพล  เธียรสูตร นายกเทศมนตรีเมืองน่าน กล่าวว่า  เทศกาลตรุษจีน ถือเป็นการเริ่มต้นปีใหม่ ของคนไทยเชื้อสายจีน และเป็นการขอบคุณที่ปกป้องคุ้มครองให้ดำเนินชีวิตอยู่ผืนแผ่นดินไทยอย่างมีความสุข และเจริญก้าวหน้าในหน้าที่ธุรกิจการงาน และถือฤกษ์ดีเทศกาลตรุษจีนของปีนี้ เป็นปีหนูทอง ขอให้ชาวจังหวัดน่าน พบแต่สิ่งดีๆ ปราศจากภัยอันตรายทั้งปวง ขอให้บ้านเมืองพ้นจากภัยอันตรายจากวาตภัย อัคคีภัย อุทกภัย มีเศรษฐกิจ การค้าขายเจริญรุ่งเรือง ตลอดไป





ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น
โทร.0848084888



ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.